Blog

ประโยชน์ของเครื่องเสียงรถยนต์ที่คุณมองข้าม

08/08/2013 15:42

อุกรณ์เสริมรถยนต์ที่หลายคนอาจไม่เล็งเห็นความสำคัญสักเท่าไร แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีประโยชน์ แถมเผลออาจมีราคาแพงถึงขั้นหลักแสนบทเลยทีเดียว ซึ่งได้แก่ เครื่องเสียงรถ เพราะหากไม่มีความสำคัญจริง รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้องคงไม่เลือกฟังก์ชั่นเสริมด้วยเครื่องเสียงที่มีนวัตรกรรมการผลิตควบคู่มากับรถยนต์เป็นแน่ คราวนี้เรามาดูกันสิว่า เครื่องเสียงรถมีประโยชน์อย่างไรบ้างกับการใช้รถใช้ถนน

สำหรับผู้ขับขี่

  • เพิ่มอรรถรสให้กับการเดินทางที่ต้องใช้เวลาการเดินทางหลายชั่วโมง
  • สามารถช่วยผ่อนคลายความครึงเครียดที่เกิดจากการจราจรติดขัด อากาศร้อน
  • เอาใจสำหรับคนรักจังหวะเสียงเพลง ที่ไม่ว่าจะทำกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ต้องมีเสียงเพลงมาขับกล่อมอยู่เสมอ
  • ช่วยลดช่วงระยะเวลาการเดินทางให้เร็วขึ้นได้ เพราะหากทำการใดๆ ด้วยสมาธิหรือมีการตั้งมั่น ใจจด ใจจอแล้วก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คุณว่าจริงมั้ย


สำหรับผู้โดยสาร

  • ได้รับความบรรเทิงให้กับการเดินทางได้
  • หากเป็นเครื่องเสียงรถยนต์ที่มีจอโทรทัศน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็สามารถติดตามรายการโปรดระหว่างการเดินทางได้ไม่ยาก

ข้อดี-ข้อเสีย ของการซื้อขายรถจากเต้นท์รถที่ควรรู้

06/08/2013 16:13

สิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ หนักใจมากที่สุด นั้นคือการบริโภคสื่ออย่างไร ไม่ให้หลงเชื่อหรือคล้อยตามประโยคโฆษณาที่เป็นเพียงคำพูดที่สร้างมาเพียงข้อดีให้ได้รับรู้เพียงเท่านั้น แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ การเลือกซื้อขายรถมือสองจากเต้นท์รถก็เช่นเดียวกัน คงไม่มีผู้ประกอบการท่านไหนจะถ่ายรูปหรือซูมรูปภาพที่มีริ้วรอยตำหนิลงในเว็บไซต์เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับสังคมการซื้อรถ ดังนั้นเราควรรับรู้ถึงข้อดี และข้อเสียของการเลือกซื้อขายรถจากเต้นท์รถ ดังนี้

  • ข้อดีของการเลือกซื้อรถมือสองจากเต้นท์
  1. สามารถเลือกดู เลือกหารถที่ถูกอกถูกใจได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงสถานที่เต้นท์รถจริง เพียงเข้ามาศึกษา ข้อมูลผ่านระบบอนไลน์ ก็สามารถรับรู้ได้ว่ามีรถที่ต้องการไม่ เนื่องจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่แล้วหันมาสร้างเว็บไซต์เป็นข้องตัวเอง เพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  2. มีความน่าเชื่อถือมากกว่า ทั้งนี้แล้วหากมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก ก็มักจะได้รับความนิยมตามติดมาด้วยเช่นเดียวกัน
  3. เป็นรถที่พร้อมสำหรับการใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์ตรวจเช็คระบบการทำงาน เพราะทางเต้นท์ได้มีช่างที่มีความรู้คอยทำการปรับ จูนระบบไว้ให้อย่างสมบูรณ์
  4. เลือกขั้นตอนการซื้อขายได้ง่าย เพราะเต้นท์รถส่วนใหญ่แล้วจะมีการจัดไฟแนนซ์ไว้อำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ที่ว่าผู้ซื้อรถจะทำการตัดสินใจเลือกแบบไหน
  • ข้อเสียของการซื้อรถมือสองจากเต็นท์
  1. อาจได้เครื่องยนต์ที่ไม่มีคุณภาพก็เป็นได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมาตรฐานหรือประวัติการซื้อขายรถมือสองของบริษัทนั้นๆ
  2. ทำการต่อรองราคายากกว่าการซื้อรถบ้าน ทั้งนี้เป็นเพราะทางร้านย่อมคำนวนค่าใช้จ่ายที่ศูนย์เสียไประหว่างการปรับการทำงานจของระบเครื่องยนต์
  3. ถูกหวาดล้อมจนต้องยอมจำนน เชื่อหรือไม่ว่าพนักงานขายต้องการยอด ดังนั้นใครที่เดินทางไปเพียงแค่ต้องการตรวจเช็คสภาพรถ ไม่ควรนำเงินสด หรือเอกสารใดที่เกี่ยวข้องติดตัวไปด้วย

รับซื้อรถ

31/07/2013 14:03

                หากมนุษย์ต้อง Warm Up ร่างกายก่อนเพื่อให้ร่างกายได้ปรับสภาพเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะออกกำลังกายอย่างจริงจังแล้ว การ'รันอิน' รถใหม่ก็เปรียบเสมือนการ Warm Up สมรรถนะการใช้งานของรถเช่นกัน โดยมีแนวคิดว่าภายในเครื่องยนต์หรือชิ้นส่วนบางชิ้นต้องการระยะเวลาในการปรับตัวให้เข้าที่เสียก่อนที่มันจะพร้อมเริ่มทำงานจริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากรถยนต์เกิดจากการประกอบชิ้นส่วนภายในต่างๆจนกลายเป็นระบบกลไกภายในรถยนต์คันหนึ่งๆ ซึ่งชิ้นส่วนทุกชิ้นไม่ได้ผลิตด้วยมาตรฐานเดียวกัน เมื่อนำชิ้นส่วนเหล่านี้มาประกอบกันย่อมเกิดความฝืดหรือระบบกลไกที่ยังไม่มีประสิทธิภาพดีเพียงพอต่อการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบและเต็มที่

               

                 แม้ผู้ใช้รถปัจจุบันจะคิดว่ารถทุกคันที่ออกวางจำหน่ายนั้นล้วนแต่ผ่านการรันอินมาจากโรงงานผลิตแล้ว ทำให้เมื่อมีการซื้อรถใหม่หรือรับซื้อรถใหม่จากผู้ใช้คนเก่ามาจึงละเลยที่จะทำการรันอินรถ นั่นถือว่าเป็นการชะล่าใจอย่างที่สุด เพราะคุณเชื่อหรือว่าโรงงานผลิตรถจะทำการรันอินรถทุกคันในช่วง 1,000-3,000 กิโลเมตรก่อนออกจำหน่าย ทางที่ดีที่สุดคือการรันอินด้วยตัวคุณเองเพื่อความมั่นใจและจะได้ไม่ต้องมา’นั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่า’ทีหลัง

                การรันอินรถนั้นจะต้องทำอย่างถูกวิธี  เพื่อยืดอายุการใช้งานของรถ แต่ถ้ารันอินอย่างผิดวิธี สมรรถนะของรถก็จะน้อยกว่าปกติและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ก็จะไม่ดีเท่าที่ควร โดยการรันอินรถจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ

  •  ช่วงรันอินที่ 1 คือช่วง 500 กิโลเมตรแรกตั้งแต่ออกรถจากศูนย์ ควรหาโอกาสขับรถในระยะทางไกลด้วยความเร็วปานกลางและขับอย่างนิ่มนวล เพื่อไม่ให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก หลีกเลี่ยงการใช้โช้คอัพในการสตาร์ท ควรเปลี่ยนแปลงความเร็วบ้างอย่าใช้อัตราคงที่  หมายถึงว่าไม่ควรขับรถด้วยความเร็วจุดใดจุดหนึ่งเป็นเวลานาน เพื่อให้เครื่องยนต์สึกหรออย่างสม่ำเสมอและทั่วถึง ไม่สึกหรออย่างหนักเฉพาะจุดใดจุดหนึ่ง
  • ช่วงรันอินที่ 2 คือช่วง 500 กิโลเมตรไปจนถึงราว 3,000 กิโลเมตร สามารถใช้งานรถได้ปกติแต่ยังคงต้องขับรถอย่างนิ่มนวลอยู่

ประเภทของลำโพงเครื่องเสียงรถยนต์

16/07/2013 09:52

           ลำโพง  เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เครื่องเสียงรถยนต์ที่สำคัญและขาดไม่ได้ ดังนั้นการเลือกลำโพงที่มีคุณภาพเสียงดี ฟังแล้วเข้ากับหูเราจึงต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ เพราะลำโพงมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งให้คุณภาพเสียงที่แตกต่างกันและผลิตเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกันด้วย

  • ลำโพงแกนร่วม  ลำโพงครื่องเสียงรถยนต์ชนิดนี้ดอกลำโพงเสียงแหลมมักจะอยู่ร่วมเป็นชิ้นเดียวกับตัวดอกลำโพงเสียงกลางทุ้ม ส่วนมากจะใช้ลำโพงชนิดนี้เป็นลำโพงคู่สำรองที่ต้องการเสียงเบาๆเพื่อประหยัดงบประมาณ  ติดเพียงเพื่อให้สมาชิกที่นั่งหลังได้ยินเสียงเพลงที่เปิดจากด้านหน้าคนขับได้
  • ลำโพงแยกชิ้น  2  ทาง  เป็นลำโพงชนิดที่นิยมใช้กับเครื่องเสียงรถยนต์มากที่สุด  เพราะมีอุปกรณ์น้อยชิ้น ติดตั้งไม่ยุ่งยาก  มีให้เลือกฟังเลือกใช้งานหลากหลายยี่ห้อ  เมื่อเลืกซื้อต้องลองฟังดูหลายๆชุดสลับเปลี่ยนกัน  เพื่อคุณภาพเสียงที่เต็มประสิทธิภาพ เพราะลำโพงบางคู่ให้เสียงธรรมดาเมื่อขับด้วยเพาเวอร์เครื่องหนึ่ง  แต่จะดีเยี่ยมเมื่อขับด้วยเพาเวอร์แอมป์อีกยี่ห้อหนึ่ง
  • ลำโพง  6  คูณ  9  นิ้ว (ลำโพงรูปไข่) เป็นลำโพงที่มีตัวดอกลำโพงเสียงกลางทุ้มมีขนาดที่ใหญ่  จึงผลักดันปริมาณเสียงทุ้มออกมาได้มากกว่า  เป็นอีกทางเลือกสำหรับงบประมาณที่จำกัด  แต่ต้องการปริมาณของเสียงทุ้มที่เพิ่มขึ้น
     

รถมือ 2

08/07/2013 14:38

ด้วยความที่เรามีเว็บไซต์เป็นของธุรกิจรถมือ 2 เราจึงมีความพร้อมที่จะนำเสนอภาพตัวอย่างรถยนต์ที่มีสมรรถณะความเร็วและแรง เสมือนได้ถอยรถป้ายแดงออกมาจากศูนย์ ด้วยมาตรฐานการขายที่เลือกรถมือ 2 ที่มีคุณภาพการใช้งานที่ดีเยี่ยม ไร้กังวลเรื่องเครื่องยนต์ที่จมน้ำหรือเฉี่ยวชนมา เพราะเราได้มีการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ก่อนนำมาเสนอขายเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะด้วยการตรวจเช็คด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรือทีมช่างที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เราจึงมีความมั่นใจในประสิทธิภาพ คุณภาพ และความสวยงาม ทุกคันในเต็นท์รถของเรา

 

ก่อนที่ท่านจะทำการเลือกซื้อรถมือ 2 ควรตรวจสอบตัวถัง เบาะนั่ง ไมล์วัดระยะทางที่ไม่ควรสูงหรือต่ำจนเกินไป การใช้งานของโช๊คอัพ กลไกการทำงานต่างๆ คลัช เบรค สี ตรวจเช็ตรอยรั่วข้อต่อในส่วนต่างๆของส่วนล่าง รังคารถไม่มีการรั่วซึม ดูระบบการทำงานในส่วนของระบบทำความเย็น ไฟ ดูข้อมือเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คประวัติของการซ่อมบำรุงในส่วนต่างๆ ตรวจสอบยางทั้งสี่ล้อ และถึงทดลองขับ เป็นต้น จากนั้นทำการเปรียบเทียบราคารถยนต์ว่ามีความสมเหตุสมผลกับสภาพรถยนต์หรือไม่ เพื่อประโยนช์ของผู้ซื้อที่จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาเบื่องต้นในอนาคต

อยากซื้อรถมือสองต้องทำอย่างไร

03/07/2013 14:55

          คนวัยทำงานอย่างเราความใฝ่ฝันคือต้องการมีรถยนต์ไว้ขับไปทำงาน ไปเที่ยว ไปที่ต่างๆ แต่เงินเดือนที่ได้ก็ยังขาดสภาพคล่องอยู่เลย แต่อย่าพึ่งน้อยใจไปเพราะทุกวันนี้การซื้อรถยนต์เป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากซะอีก ถ้าคนไม่มีทุนมากพอที่จะซื้อรถมือแรกแต่ก็ยังมีทางเลือกที่คุณสามารถเลือกได้ไม่น่าเกลียดคือซื้อรถมือสองมาขับนั้นเอง ไม่ต้องน้อยใจไม่ต้องอายที่คุณขับมือสอง เพราะปัจจุบันไม่ไปบอกว่ารถเราเป็นมือสองก็ไม่มีใครสงสัย เพราะการซื้อรถมือสองในปัจจุบันนั้นคุณสามารถเลือกรถที่มีสภาพใหม่เอี่ยมได้ถ้าคุณมีทุนมากที่จะซื้อ เพราะเนื่องด้วยปัจจุบันมีการเปลี่ยนรถขับกันบ่อยมาก จึงทำให้รถยนต์ที่นำมาขายมือสองในท้องตลาดยังมีสภาพดีเหมือนรถใหม่ทุกประการ สำหรับคนที่มีแพลนจะซื้อรถมือสองมาใช้ ควรมีการตรวจเช็ครถก่อนซื้อ ดังนี้

  1. เอกสารสำคัฐเกี่ยวกับรถยนต์ที่คุณจะซื้อ ซึ่งควรที่จะขอดูคู่มือการรับบริการ และเอกสารติดรถต่างๆ เช่น เล่มทะเบียน ประกันรถยนต์ เอกสารเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ เป็นต้น 
  2. ควรเช็คสภาพของอุปกรณ์ต่างๆ ของรถยนต์ ว่ามีความเสื่อมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะเป็นผลในเรื่องการต่อลองราคากับผู้ขายได้ 
  3. ในกรณีที่จะซื้อรถมือสองกับเต้นรถ ควรที่จะสอบถามเกี่ยวกับสถานที่ ( ภูมิภาค )ในการขับขี่ก่อนหน้าว่ามีการขับขี่ในพื้นที่แบบไหน และทำการประเมินการใช้งานรถยนต์ได้ 
  4. ควรตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆ รอบตัวรถ เพราะหากพลาดที่จะเช็คอุปกรณ์เหล่านี้เมื่อซื้อไปแล้วอาจต้องซ่อมแซมเพิ่มเติมซึ่งนี้ก็คือค่าใช้จ่ายของคุณอีกด้วย